SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Trị mụn bằng phương pháp quang động học PDT

Liệu pháp quang động học là liệu pháp điều trị bằng ánh sáng. Đây là liệu pháp điều trị mụn từ nhẹ đến nặng. Hiệu quả sẽ thể hiện rõ rệt sau 3 - 4 lần điều trị. Hãy cùng HISTOLAB tìm hiểu xem liệu pháp này có gì mà lại đem lại hiệu quả vượt trội như vậy nhé.

 

1. Dung dịch trị liệu quang động học PDT là gì?

 

Liệu pháp điều trị mụn bằng quang động học sử dụng dung dịch trị liệu quang động học (dung dịch PDT). Nguyên lý điều trị cơ bản là tiêu diệt hoặc làm giảm các vi khuẩn gây mụn và kiểm soát cân bằng tuyến bã nhờ bằng các hợp chất nhạy cảm với ánh sáng. 

 

trị mụn

 

2. Dung dịch PDT bao gồm những sản phẩm nào?

 

Tùy theo tình trạng mụn của mỗi người, các bạn sẽ sử dụng sản phẩm cho phù hợp. HISTOLAB giới thiệu đến bạn 2 sản phẩm sau đây: 

 

- Mild ALA Photo Dynamic Therapy Solution (ALA 7,5% - pH 3,5): đây là dung dịch trị mụn dành cho trường hợp bị mụn nhẹ, không sưng hoặc viêm. Dung dịch chứa Axit 5 - Aminolevulinic (tác nhân quang hóa) ổn định và ưa nước với nồng độ hoạt tính tối ưu tăng cường vừa phải. Thành phần RG2 chiết xuất từ Saponin đóng vai trò như một chất giảm kích thích và có hoạt tính tái tạo da. 

 

trị mụn
Dung dịch điều trị mụn MILD ALA

 

- ALA - M Photo Dynamic Therapy Solution (ALA 13% - pH 4): đây là dung dịch dành cho trường hợp bị mụn nặng, viêm và sưng. Dung dịch chứa 13% Axit Methyl - Aminolevulinic ổn định. Đây là sản phẩm độc quyền được sử dụng trong điều trị PDT đảm bảo rút ngắn tối thiểu thời gian chờ và phá hủy các tuyến bã nhờn ngay lập tức. Thành phần RG2 chiết xuất từ Saponin đóng vai trò như một chất giảm kích thích và có hoạt tính tái tạo da. 

 

trị  mụn
Dung dịch điều trị mụn ALA - M

 

3. Hướng dẫn sử dụng liệu pháp trị mụn quang động học PDT bằng các sản phẩm HISTOLAB

 

- Tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn trên da mặt bằng nước/ dầu/ sữa tẩy trang. Sau đó, rửa mặt bằng sữa rửa mặt dạng bọt.

 

- Làm sạch da bằng cách tẩy tế bào chết (Dung dịch Stempeel, bột rửa mặt Enzyme)

 

- Nặn mụn (Nếu không nặn mụn, sẽ gây ra khô da, dễ bắt nắng).

 

- Bôi MILD ALA / ALA - M và vỗ nhẹ vào mặt.

 

- Ủ trong 20 ~ 30 phút và phải nhớ tắt đèn, đảm bảo không gian tối nhất có thể. 

 

- Trung hòa lại da bằng bọt rửa mặt trung hòa COUNTERACTIVE BUBBLE CLEAR và lau sạch dung dịch còn sót lại bằng miếng gạc.

 

- Kích hoạt ánh sáng đèn Omega Light trong 10 ~ 20 phút (Sử dụng ánh sáng Xanh và Đỏ).

 

- Làm dịu và làm mát bằng mặt nạ miếng, máy Cryocellmặt nạ bột dẻo.

 

- Thoa kem Histo Cell Cream, kem chống nắng và che khuyết điểm để bảo vệ làn da (Bạn phải nhớ luôn sử dụng kem chống nắng vì ALA dễ hấp thụ ánh sáng, gây sạm và xỉn da).

 

4. Lưu ý khi áp dụng liệu pháp điều trị mụn PDT

 

Sau khi điều trị mụn, bạn có thể hoạt động bình thường ngay lập tức, miễn là đảm bảo vùng da được điều trị phải tránh ánh nắng mặt trời và đèn sáng trong 48 giờ. Và bạn phải luôn nhớ bôi kem chống nắng SPF50/ PA+++ hàng ngày.

 

5. Hiệu quả sau khi thực hiện liệu trình PDT

 

trị mụn

 

trị mụn

 

Thế là HISTOLAB đã giới thiệu đến bạn một giải pháp trị mụn vượt trội với hiệu quả cực tốt. Hy vọng bạn sẽ trang bị thêm cho mình kiến thức về một liệu pháp trị mụn đáng cân nhắc này nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746