SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da sau khi điều trị tại Spa

Chăm sóc hoặc điều trị tại Spa là một trong những cách làm đẹp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, những liệu trình chăm sóc da tại Spa cũng ít nhiều sẽ tác động lên da khiến da bị tổn thương tạm thời. Nếu không chăm sóc đúng cách, da bạn có thể bị tác dụng phụ khiến cho công trình làm đẹp của bạn "đổ sông đổ biến". 

 

Thậm chí, nhiều chuyên gia còn khuyên bạn không nên chạm tay vào da mặt trong vòng 5~6 tiếng sau khi kết thúc liệu trình chăm sóc da tại Spa. Bởi, bụi bẩn và vi khuẩn có thể lây lan từ bàn tay lên da mặt khiến da nhanh bị tổn thương hơn. Vì thế, sau mỗi lần đi Spa chăm sóc da, các bạn nên lưu ý những nguyên tắc sau để hạn chế gây tổn thương cho da và chăm sóc da sau điều trị đúng cách.

 

Sử dụng kem chống nắng đầy đủ

 

Bước chăm sóc da sau điều trị tại Spa vô cùng quan trọng mà bạn không thể quên là bôi kem chống nắng đầy đủ. Thông thường, các liệu trình tại Spa đều có liên quan đến bước tẩy da chết khiến lớp da càng mỏng manh. Vì vậy, ngay sau khi trị liệu hay chăm sóc da ở Spa về, lớp da non bên dưới rất dễ tổn thương và có thể bị tia UV làm tổn hại. Do đó, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng nhé. 

 

Đối với làn da mụn, tia UV là một trong những yếu tố khiến cho những vết thâm sậm màu hơn sau khi trị mụn. Nếu chống nắng kỹ càng, vết thâm sẽ nhanh biến mất, da nhanh phục hồi hơn. 

 

Bạn nên dùng các loại kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm hoặc da tổn thương trong quá trình chăm sóc da sau điều trị nếu bạn thực hiện các phương pháp có xâm lấn như lăn kim, laser, tiêm HA... Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, không ra ngoài từ 10h sáng đến 4h chiều và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. 

 

chăm sóc da sau khi điều trị
Kem chống nắng Sensitive Skin Sun Block Forever Plus

 

chăm sóc da sau khi điều trị
Kem chống nắng Post Care Sun Block 365 Plus

 

Không tẩy da chết ngay

 

Các phương pháp làm đẹp ở Spa hầu hết đều có bước tẩy da chết. Tuy tẩy da chết mang lại nhiều lợi ích cải thiện làn da, nhưng bạn không nên quá lạm dụng nó, đặc biệt vùng da mới vừa trị liệu hoặc chăm sóc. Bởi, da sẽ dễ trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng và lão hóa sớm.

 

Tránh các phương pháp lột tẩy, tẩy tế bào chết hóa học hoặc vật lý trong vòng 7~10 ngày đối với làn da bị tổn thương nhiều. Không dùng Peel, Vitamin C, AHA, BHA, Enzyme... lên vết thương hở. 

 

Dùng các sản phẩm làm dịu da

 

Bước chăm sóc da sau khi điều trị tại Spa này cũng là một bước quan trọng. Khi da còn chưa lành hẳn, hãy sử dụng các sản phẩm chứa thành phần có khả năng đẩy nhanh tốc độ hồi phục của da như chiết xuất tảo, nha đam, rau má, ốc sên, hoa cức..., đặc biệt là các sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ để chăm sóc da sau khi điều trị hoặc trị liệu tại Spa. 

 

chăm sóc da sau khi điều trị
Kem tái tạo da Fade Out Histo K Cream

 

chăm sóc da sau khi điều trị
Kem chăm sóc da sau laser Post Care Histo Cell Cream

 

Các bạn nên chọn Essence. Vì Essence có chứa hầu hết tất cả các yêu cầu trên. Do kết cấu của Essence là dạng nước hơi sánh nên rất dễ thẩm thấu vào da và chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, tự nhiên làm dịu da và phục hồi da nhanh chóng. Ngoài ra, các sản phẩm kem giúp phục hồi vết thương cũng được các chị em phụ nữ tìm mua nhiều hiện nay

 

Thoa serum và kem dưỡng đầy đủ

 

Dưỡng ẩm là bước không thể không nhắc đến trong việc chăm sóc da sau khi điều trị. Không chỉ là sau khi đi Spa, trước khi đi Soa cũng cần thực hiện bước dưỡng ẩm. Da sau quá trình trị mụn, laser hay lăn kim, phi kim... thường có tình trạng khô, tróc vảy. Vì thế, dưỡng ẩm là bước cần thiết giúp da bớt sưng đỏ và nhanh phục hồi hơn. Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng thêm serum dưỡng ẩm giúp da khỏe mạnh, nuôi dưỡng và phục hồi từ sâu bên trong. 

 

chăm sóc da sau khi điều trị

 

Lưu ý: nếu chăm sóc da bình thườg ở Spa, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm trong ngày. Còn nếu bạn điều trị có xâm lấn thì nên đợi 1~2 ngày vì lúc này da bắt đầu lành và có thể bắt đầu thực hiện chăm sóc da sau khi điều trị. 

 

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ 

 

Da đang bị tổn thương nên bạn nên dùng sữa rửa mặt càng dịu nhẹ càng tốt. Hãy duy trì độ pH ổn định cho da bằng việc sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH khoảng 5.0~5.5 và chứa các chất làm ẩm như Glycerin nhằm đảm bảo da không bị khô và lớp màng Hydrolipid không bị phá hủy thêm.

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746