SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất

Thời tiết Sài Gòn không phải lúc nào cũng đẹp, cũng lý tưởng cho da và cơ thể. Vì vậy, bạn phải luôn bảo vệ da một cách tốt nhất. Trong đó, kem chống nắng luôn là item không thể thiếu đối với phụ nữ. Tuy nhiên, cách sử dụng kem chống nắng như thế nào là hiệu quả thì chưa chắc tất cả các bạn đều biết. 

 

sử dụng kem chống nắng

 

1. KHI NÀO NÊN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG?

 

Kem chống nắng thường là bước skincare cuối cùng. Vì thế, kem chống nắng phải được sử dụng sau bước kem dưỡng da và trước khi bạn ra ngoài đường nhé. 

 

sử dụng kem chống nắng

 

2. HÀM LƯỢNG SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG NHƯ THẾ NÀO LÀ PHÙ HỢP?

 

Lượng kem phù hợp cho toàn mặt là bằng đốt đầu tiên của ngón trỏ. Nếu bạn muốn thoa cho cơ thể, bạn có thể lấy thêm một lượng nữa sao cho vừa đủ cho toàn bộ cơ thể. 

 

sử dụng kem chống nắng

 

3. SAU BAO LÂU THÌ CÓ THỂ RA NGOÀI?

 

Bạn cần có thời gian chờ đủ lâu để kem chống nắng có thể phát huy tác dụng của nó. Sau khi sử dụng kem chống nắng từ 20 đến 30 phút là bạn có thể ra ngoài rồi. 

 

sử dụng kem chống nắng

 

4. CÓ CẦN THOA LẠI KEM CHỐNG NẮNG SAU 2 GIỜ KHÔNG?

 

Theo mọi người truyền tai nhau rằng sau mỗi 2 tiếng, chúng ta nên thoa lại kem chống nắng một lần. Tuy nhiên, điều này chưa chắc đã đúng. Mỗi loại kem chống nắng sẽ có thời gian thoa lại khác nhau.

 

Nếu bạn hoạt động ngoài trời, ra mồ hôi nhiều hoặc tiếp xúc với nước, bạn nên thoa lại 2 giờ một lần. 

 

Nếu bạn không vận động nhiều, chỉ ngồi trong văn phòng, thì tùy mỗi loại mà chúng ta re-apply lại nhé. 

 

Lưu ý: nếu bạn muốn sử dụng kem chống nắng lại cho mặt, bạn cần phải chắc chắn 100% rằng da bạn phải sạch và tay bạn cũng cần phải sạch khi thoa kem chống nắng. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải rửa mặt, thoa toner... và kem dưỡng nếu muốn re-apply lại. 

 

sử dụng kem chống nắng

 

5. CÓ CẦN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG NGAY CẢ KHI Ở NHÀ NGUYÊN NGÀY KHÔNG?

 

Điều này là vô cùng cần thiết. Bạn có biết ngay cả khi bạn ở nhà, ánh nắng, tia UV vẫn có thể tác động lên da bạn. Vì thế, sử dụng kem chống nắng là điều tiên quyết đầu tiên không bao giờ bạn được quên. 

 

sử dụng kem chống nắng

 

Vậy là bạn đã nắm rõ những điều cơ bản trong việc sử dụng kem chống nắng rồi. Hy vọng HISTOLAB đã phần nào giúp bạn cải thiện được làn da của mình vào những ngày thời tiết thất thường nhé. 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746