SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc da mỗi ngày. Không phải ai sinh ra cũng có một làn da láng mịn, sạch mụn và căng tràn sức sống làm nhiều người ngưỡng mộ. Vấn đề là bạn phải biết chăm sóc da của mình đúng cách. Hãy cùng tham khảo những bí quyết cơ bản sau để chăm sóc da mỗi ngày các bạn nhé!  

 

1. Tạo thói quen chăm sóc da mỗi ngày nghiêm ngặt cả ngày lẫn đêm

 

Quy tắc chăm sóc da hàng đầu chính là đảm bảo da luôn sạch sẽ cả ngày lẫn đêm. Bạn nên thực hiện các bước chăm sóc da mỗi ngày cơ bản như rửa mặt, dùng toner, serum/ampoule, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt, chống nắng và thực hiện các bước trang điểm khác nếu cần.

 

Lưu ý: Nếu mắt dễ bị sưng húp, bạn chỉ cần dùng kem dưỡng mắt vào ban ngày, không cần phải dùng vào buổi tối.

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

2. Đừng quên chăm sóc da mỗi ngày với kem dưỡng mắt để trị quầng thâm, bọng mắt và sụp mí

 

Khi thoa kem dưỡng mắt, nên thoa hướng ra, đặc biệt là đừng quên vùng chân chim ở đuôi mắt.

 

Để xóa mờ quầng thâm, nên kích thích việc dẫn lưu bạch huyết quanh mắt bằng cách vỗ nhẹ kem để thấm sâu vào da, tương tự như việc đánh trống nhưng nhẹ nhàng bằng những ngón tay. Thật sự như những lời quảng cáo, nếu dùng đúng cách và đúng liều lượng, kem dưỡng mắt sẽ phát huy tác dụng đấy các bạn ạ!

 

Để giảm bọng mắt, nên đặt các đầu ngón tay nhẹ nhàng lên bọng mắt rồi kéo nhẹ vùng da ở bọng mắt xuống. Việc kéo nhẹ nhàng sẽ kích thích tính đàn hồi của da, giúp dẫn lưu bạch huyết.

 

Để giảm tình trạng sụp mí trên, nên thoa kem dưỡng đồng thời vỗ nhẹ vùng da phía trên xương chân mày và đẩy mí mắt lên. Lưu ý, khi thoa kem dưỡng bạn nên mở to mắt. Tránh làm dính kem vào mắt các bạn nhé!

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

3. Tẩy tế bào chết bằng nhiều cách khác nhau

 

Việc thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp cải thiện tình trạng da. Nếu da mặt tương đối bình thường, tẩy tế bào chết sẽ giúp da trông sáng hơn vì sau khi các tế bào da chết đã được loại bỏ, việc thoa serum và kem dưỡng ẩm sẽ phát huy hiệu quả nhanh hơn.

 

Bạn có thể tẩy da chết bằng cách dùng một miếng vải mỏng để rửa mặt, hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa enzymes. Mỗi cách đều có những hiệu quả khác nhau, tùy theo tình trạng da mà lựa chọn biện pháp cho phù hợp.

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

4. Ưu tiên dùng serum/ ampoule thay vì kem dưỡng ẩm

 

Như chúng ta đều biết serum/ampoule có nhiều thành phần hoạt tính mà kem dưỡng ẩm không thể có được. Serum/ Ampoule thiên về đặc trị nhiều hơn. Ngoài ra, một số loại serum/ ampoule giúp cân bằng da và ngăn ngừa lão hóa.

 

Tất nhiên, giá của serum/ ampoule thường cao hơn nhiều so với các loại kem dưỡng ẩm. Vì vậy, nếu chưa có thói quen sử dụng, nhưng muốn có một sự khác biệt lớn trên da của mình, bạn nên chịu khó đầu tư một lọ serum/ ampoule dưỡng da nhé!

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

5. Massage mặt hằng ngày

 

Massage mặt là việc vô cùng đơn giản và không cần phải suy nghĩ để hoàn thiện việc chăm sóc da mỗi ngày của bạn. Da mặt của bạn sẽ mịn màng hơn và màu da cũng sáng hơn mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Đừng nghĩ rằng đó là việc phức tạp nha. Khi rửa mặt hàng ngày cũng là cơ hội để bạn massage mặt rồi đấy!

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

6. Làn môi căng mọng

 

Chăm sóc da mỗi ngày nhưng không có nghĩa bạn quên đi việc chăm sóc môi nhé. Bạn có thể kích thích sự lưu thông máu ở đôi môi với một vài kỹ thuật. Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngậm chặt miệng ngân nga. Việc này nên làm riêng trong nhà tắm thôi nhé! Bạn có thể nghe thấy những rung trong đầu và cảm thấy nó trên môi của mình. Đây là động tác thở trong yoga. Cách này sẽ kích thích sự lưu thông máu đến môi của bạn. Nếu môi bị khô, chỉ cần sử dụng bàn chải đánh răng cũ để nhẹ nhàng chải bề mặt và tẩy tế bào chết của môi, hoặc sử dụng mặt nạ môi để dưỡng ẩm.

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

7. Không sử dụng son dưỡng môi cũ

 

Nếu bạn đang sử dụng son dưỡng môi không có thành phần dầu khoáng, môi bạn trông sẽ căng đẹp nhưng nó sẽ làm khô môi trong thời gian dài. Vì vậy, nên chọn son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu ôlive, vitamin C, vitamin A… để môi được dưỡng hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF. Son dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng.

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

8. Uống nhiều nước suốt cả ngày

 

70% cơ thể của chúng ta là nước. Nước là "người bạn" không thể thiếu mỗi ngày. Bạn cần uống nước thì da cũng cần uống nước. Nước giúp cho công trình chăm sóc da mỗi ngày của bạn hoàn hảo hơn và mang lại một làn da căng mướt.

 

Bạn nên bắt đầu ngày mới bằng việc uống một cốc nước mát và có thể pha thêm một tí nước chanh để thanh lọc cơ thể. Bạn cũng đừng quên uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày nhé. Ngoài ra, nên hạn chế uống trà, trà sữa hoặc cà phê vì chúng không tốt cho da.

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

9. Uống nước sau khi uống cà phê

 

Sau khi thưởng thức xong tách cà phê, nên uống một ly nước để bổ sung. Bằng cách này bạn vẫn tận hưởng hương vị thơm lừng của cà phê, mà vẫn cân bằng và bù nước cho cơ thể.

 

chăm sóc da mỗi ngày

 

 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Drop

Bạn có biết dưỡng ẩm cho da là điều vô cùng quan trọng. Khóa ẩm hay dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình skincare hàng ngày. Chọn kem/ gel dưỡng ẩm tốt giúp da chúng..

1900636746