NHẬN THỨC ĐÚNG VỀ KEM CHỐNG NẮNG ĐỂ BẢO VỆ LÀN DA ĐÚNG CÁCH

Theo nghiên cứu, những người dùng kem chống nắng sẽ hạn chế được 80% các vấn đề về lão hóa, các bước dưỡng da trước đó cũng không mang lại hiệu quả cao nếu không dùng kem chống nắng. Ngoài ra, có thể dẫn đến hệ lụy như: tàn nhang, gây sạm da, ung thư da.

 

 

Do vậy, để bảo vệ làn da tuyệt đối, hạn chế những tác hại của tia UV đối với da thì việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da, các chỉ số chống nắng cũng rất quan trọng.

Hãy cùng Histolab tìm hiểu về các chỉ số chống nắng này nhé!


1. Ý NGHĨA CỦA CHỈ SỐ SPF VÀ PA:


SPF: chỉ số thể hiện khả năng chống tia UVB (tia UVB là nguyên nhân trực tiếp gây ra bỏng rát, kích ứng da và ung thư da. Chỉ số SPF được thể hiện bằng những con số bên cạnh (20; 30;50) cách tính thời gian chống nắng bằng cách lấy con số bên cạnh SPF x 10 = thời gian bảo vệ da (được tính bằng phút).

Như vậy SPF 20 (chống được tia 93% tia UVB, bảo vệ da trong 200p~3,3tiếng), SPF 30 (chống được 97% tia UVB, bảo vệ da 300p~5 tiếng), SPF 50 (chống được 98% tia UVB, bảo vệ da trong 500p~8,3 tiếng).

PA: chỉ số đo lường khả năng chống tia UVA (tia UVA là nguyên nhân chính gây lão hóa rối loạn sắc tố da, ung thư da). PA trong kem chống nắng được đo bằng dấu +, thời gian bảo vệ da được tính bằng cách tính 2n (n la dấu cộng) chia thành 4 cấp độ:

PA+ (có khả năng chống tia UVA ở mức 40–50%, bảo vệ da trong 2 tiếng), PA++(chống tia UVA ở mức 60–70%, bảo vệ da trong 4 tiếng), PA+++ (chống tia UVA tốt, lên đến 90%, bảo vệ da trong 8 tiếng).

Ý nghĩa của chỉ số SPF, PA trong kem chống nắng


2. CÁCH LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG: 


Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF/PA như thế nào là tốt?

Để bảo vệ da một cách toàn diện nhất, HISTOLAB khuyên bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30-50 và PA+++ hoặc PA++++. Tuy nhiên, ngoài chỉ số SPF và PA ra cần phải dùng kem chống nắng phù hợp từng loại da nữa nhé!

 

3. GỢI Ý 4 LOẠI KEM CHỐNG NẮNG DÀNH CHO TỪNG LOẠI DA RIÊNG BIỆT: 

Gợi ý bạn kem chống nắng có chỉ số SPF, PA và dùng cho từng loại da riêng biệt:

1.KEM CHỐNG NẮNG HÓA HỌC SUN BLOCK FOREVER PLUS:

 

Khi thoa lên ngay lập tức thấm nhanh vào da tạo nên bề mặt da ráo mịn lên đến 8 giờ. Ngoài ra, trong kem có thành phần Squalene từ quả Oil có khả năng tăng cường hoạt hóa, bảo vệ da khỏi các vi khuẩn gây hại cho da. Có khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm tự nhiên và bảo vệ làn da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời, mang lại vẻ đẹp khỏe mạnh cho làn da.

 

Kết cấu dạng essence. Chỉ số chống nắng SPF50+/ PA+++ (thời gian chống tia UVB và UVA khoảng 8 tiếng).

 

Thông tin chi tiết: https://histolab.com.vn/kem-chong-nang-cho-da-nhay-cam-sun-…

 

Kem chống nắng Sun Block Forever Plus SPF 50/PA+++

 

2. KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ SUN BLOCK 365 PLUS: 

 

Thành phần chính chứa kem Oxit giúp chống nắng và bảo vệ da, ngăn ngừa tổn thương da do tia cực tím gây ra.

 

Kết cấu đặc, không gây bết dính. Chỉ số chống nắng SPF50+/ PA+++ (thời gian chống tia UVB và UVA khoảng 8 tiếng).

 

Thông tin chi tiết: https://histolab.com.vn/kem-chong-nang-cho-moi-loai-da-sun-…

 

Kem chống nắng Sun Blọc 365 Plus SPF 50/PA+++

3. KEM CHỐNG NẮNG BB CREAM CHO LÀN DA HOÀN HẢO – POST CARE SUN BLEMISH BALM SPF35/PA++ (Màu be tự nhiên):

Sở hữu cùng lúc 2 chức năng: kem chống nắng và lớp lót trang điểm, sản phẩm vô cùng tiện lợi phù hợp với nhịp sống hối hả của nhịp sống hiện đại.

Đăc biệt khi thoa kem lên chất kem mịn khe khuyết điểm để lại làn da vô cùng mịn màng và không còn dấu hiệu của lỗ chân lông.

Mẹo nhỏ: trước khi thoa kem chống nắng BB Cream có thể thoa một lớp kem chống nắng Sun Block Forever Plus hoặc Post Care Sun Block 365 không những có làn da mịn màng mà còn chống nắng suốt cả ngày dài nhé!

Thông tin chi tiết: https://histolab.com.vn/kem-chong-nang-bb-cream-post-laser-…

 

Kem chống nắng Post Care Sun Blemish Balm SPF 35/PA++

4. KEM CHỐNG NẮNG BB CREAM CHO LÀN DA HOÀN HẢO – SUN SHINE BLEMISH BALM SPF35/PA++ (Màu be sáng)

 

Sở hữu cùng lúc 2 chức năng: kem chống nắng và lớp lót trang điểm, sản phẩm vô cùng tiện lợi phù hợp với nhịp sống hối hả của nhịp sống hiện đại.

Đăc biệt khi thoa kem lên chất kem mịn khe khuyết điểm để lại làn da vô cùng mịn màng và không còn dấu hiệu của lỗ chân lông.

Mẹo nhỏ: trước khi thoa kem chống nắng BB Cream có thể thoa một lớp kem chống nắng Sun Block Forever Plus hoặc Post Care Sun Block 365 không những có làn da mịn màng mà còn chống nắng suốt cả ngày dài nhé!

Thông tin chi tiết: https://histolab.com.vn/kem-chong-nang-bb-cream-sun-shine-blemish-balm-spf-35pa-

Kem chống nắng Sun Shine Blemish Balm SPF 35/PA++

 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746