HISTOLAB NGHE | Tẩy trang sau khi về nhà, hay dể dành để skincare buổi tối?

Tưởng chừng đây là một câu hỏi đơn giản nhưng lại khiến không ít phái đẹp lúng túng. Có nên tẩy trang và làm sạch da sau khi làm về hay không? Hay đợi đến tối để skincare đầy đủ?

 

Nhiều chị em phụ nữ thường makeup mỗi khi đi làm để thêm phần xinh xắn và tươi tắn. Tuy nhiên, sau một ngày dài làm việc, chị em luôn  mong muốn "lột bỏ" lớp trang điểm nghìn lớp và thư giãn, nghỉ ngơi. Nhưng cũng không ít bạn thắc mắc là sau khi làm về, có nên tẩy trang sạch mặt hay "để dành" đến tối mới skincare kỹ lưỡng luôn?

 

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp chị em tìm ra phương pháp hiệu quả để làn da luôn tươi xinh nhé!

 

Nên tẩy trang càng sớm càng tốt

 

Nếu như công việc của bạn bắt buộc phải trang điểm thường xuyên, sau khi trở về nhà, bạn nên tẩy trang "liền, ngay và lập tức". Sau một ngày dài, tinh thần và thể chất và cả làn da cùa bạn cũng được "giải phóng". Da bạn một ngày tiếp xúc trực tiếp với môi trường, bụi bẩn và ô nhiễm. Chúng sẽ "đóng quân" ở dưới da. Bụi bẩn hòa cũng lớp kem chống nắng, phấn phủ, BB cream. Tuy không nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng chắc chắn vi khuẩn sẽ sinh sôi và gây mụn.

 

tẩy trang
Thay vì nấn ná chờ đến tối, bạn hãy tẩy trang và làm sạch da kỹ lưỡng sau khi về nhà "liền, ngay và lập tức" nhé.

 

tẩy trang
Bạn phải rửa tay sạch trước khi tẩy trang và làm sạch da nhé! Đây là bước nhiều bạn hay bỏ qua lắm đấy. Rửa tay sạch sẽ đảm bảo da sạch cho các bước skincare sau đấy!

 

Vậy trước khi skincare, chúng ta phải làm gì?

 

Một lý do cơ bản mà chị em thường không tẩy trang là do ngay sau khi về nhà, suy nghĩ "tối mình cũng chăm sóc da mà, thôi để tối luôn vậy!" đã lấn át suy nghĩ chị em chúng ta. Vì thế, bạn hay "trì hoãn" việc tây trang và làm sạch da. 

 

Hơn nữa, suy nghĩ làm sạch da xong tới tối da lại dơ và phải làm sạch lần nữa cũng là suy nghĩ chung của không ít chị em (ngay cả mình). Nhưng dù có ở nhà, tới tối khi chăm sóc da, làn da đã không còn sạch rồi các bạn ạ. Lúc đó, da sẽ khó hấp thụ dưỡng chất, thậm chí bạn phải rửa mặt thêm lần nữa. 

 

Nếu những bạn có làn da dầu, có thể dùng toner hoặc xịt khoáng để vệ sinh và làm mềm da trước khi skincare. Nếu bạn da khô, sau bước toner hay xịt  khoáng, bạn nên dùng một chút gel hay lotion lỏng trước khi skincare nhé. Còn về da nhạy cảm, bạn nên cẩn thận trong việc chọn sản phẩm skincare. Bạn nên chọn những sản phẩm có tính dịu nhẹ, không gây kích ứng da. 

 

tẩy trang
Giờ đây, thay vì sợ việc tẩy trang và làm sạch da sẽ khiến da bị khô và khó hấp thụ dưỡng chất, bạn hãy nhớ tới TONER nhé. Công dụng thần kỳ của toner là giúp làm sạch da theemlaafn nữa, vừa cân bằng được độ pH cho da giúp cho quá trình chăm sóc da được hiệu quả.

 

tẩy trang
Bây giờ, các bạn đã tìm cho mình được câu trả lời cho câu hỏi đơn giản mà cũng vô cùng hóc búa rồi đúng không? Áp dụng ngay để da chuẩn đẹp nào các bạn!

 

Quy trình dưỡng da buổi tối như sau (tham khảo)

 

- Tẩy trang sau khi tan làm bằng dầu, nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn và lớp makeup.

 

- Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt (bạn có thể dùng loại ít bọt, gel để không làm da bị khô).

 

- Nếu tới tối chuẩn bị chăm sóc da trước khi ngủ, bạn có thể áp dụng lotion mask với toner dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da sau khi làm sạch da. Phương pháp này cũng giúp cho da bạn "uống nước" và chuẩn bị skincare sau đó.

 

- Sử dụng  thêm các loại sản phẩm ngừa mụn, chống lão hóa, dưỡng trắng,...

 

Chúc các bạn có một làn da chuẩn đẹp rạng ngời trong tương lai nhé!

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746