HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác vì đơn giản là đẹp, là sang. Vì thế, chuyện hàng chưa dùng hết thì đã hết hạn sử dụng là chuyện đương nhiên. Mỹ phẩm sử dụng trực tiếp lên da thì hạn sử dụng là vô cùng quan trọng. HISTOLAB tin rằng các bạn đang thắc mắc, hạn sử dụng hay ngày sản xuất thì có liên quan gì. Bởi hết hạn sử dụng thì cứ vứt đi thôi. HISTOLAB sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

 

1. Ngày sản xuất 

 

Tuổi thọ trung bình của sản phẩm sau khi sản xuất tùy theo loại như sau:

 

- Sản phẩm dưỡng da: 6 tháng - 3 năm

 

- Trang điểm: 1 năm - 3 năm

 

- Trang điểm mắt: 6 tháng - gần 2 năm

 

- Các mặt hàng khác (kem chống nắng, dưỡng môi, sữa rửa mặt...): 1 ngày - 3 năm

 

2. Hạn sử dụng

 

Hạn sử dụng của mỗi loại sản phẩm là khác nhau tùy theo ngày sản xuất và tùy theo loại. Có một số điểm lưu ý như sau nếu như trên sản phẩm không ghi rõ  ngày - tháng - năm, có các cách ghi như sau:

 

- Số - M: tháng (M: Months)

 

- Số - Y: năm (Y: Year)

 

3. Một số lưu ý khác

 

Ngoài ra, một số điểm khác mà các nhà sản xuất không in trên bao bì. HISTOLAB sẽ giúp bạn list ra những điểm cần lưu ý cho các sản phẩm skincare nhé.

 

- Kem dưỡng ẩm nói chung: Thời gian sử dụng loại mỹ phẩm này là từ 1 - 3 năm. Dấu hiệu để bạn biết kem đã bị hỏng đó là kem bị tách ra làm 2 phần riêng biệt: nước ở trên, kem ở dưới. Ngoài ra, mùi hương cũng bị thay đổi và màu sắc cũng biến đổi. Đến lúc này, bạn đừng cố gắng dùng thêm vì tiếc bởi "người" chịu đựng hậu quả là da và thậm chí toàn cơ thể bạn. HISTOLAB thấy kem dưỡng ẩm xài khoảng từ 6 tháng đến 1 năm là nhiều rồi. Bạn không nên dùng lâu hơn vì dễ bị nhiễm khuẩn. 

 

- Nước hoa hồng: Nước hoa hồng có thể sử dụng trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, nếu bảo quản không tốt, hạn sử dụng thực tế sẽ bị rút ngắn lại. Dấu hiệu khi bị hỏng là nước bị vẩn đục và mùi thay đổi. 

 

- Nước hoa: Cách nhận biết nước hoa còn sử dụng được hay không là qua mùi hương. Khi bị hỏng, nước hoa sẽ bị mất mùi hoặc mùi bị thay đổi. Màu sắc cũng có thể bị biến đổi.

 

- Mỹ phẩm làm từ tự nhiên: Loại mỹ phẩm này chỉ có hạn sử dụng là khoảng 6 tháng. Các sản phẩm này có thời hạn sử dụng ngắn vì chúng được làm từ tự nhiên, từ thực vật hoặc không có chất bảo quản. 

 

hạn sử dụng mỹ phẩm

 

Một số hình ảnh khác mình tìm được:

 

hạn sử dụng mỹ phẩm

 

hạn sử dụng mỹ phẩm

 

hạn sử dụng mỹ phẩm

 

Hy vọng các bạn đã được giải đáp thắc  mắc phần nào. Khi đến với HISTOLAB, bạn hãy yên tâm vì hàng được nhập khẩu độc quyền từ Hàn Quốc về Việt Nam. Nguồn gốc, chất lượng luôn được đảm bảo bạn nhé. 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Drop

Bạn có biết dưỡng ẩm cho da là điều vô cùng quan trọng. Khóa ẩm hay dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình skincare hàng ngày. Chọn kem/ gel dưỡng ẩm tốt giúp da chúng..

1900636746