HISTOLAB NGHE | Lão hóa da và cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Lão hóa da là một quá trình diễn ra tự nhiên từ bên trong cơ thể theo tuổi tác và tác động gây hại da từ bên ngoài. Biểu hiện lão hoá da dễ nhận thấy nhất là nếp nhăn, khô sạm, chảy sệ.  Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc da từ sớm, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa da, sở hữu làn da căng sáng, mềm mịn từ sâu bên trong.

1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời:

    Bạn có thể bảo vệ da bằng những cách đơn giản như mặc đồ chống nắng, dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và chống nước.

Bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng

2. Nhuộm da khiến lão da nhanh hơn: 

Quá trình này xảy ra khi bạn nhuộm da bằng ánh nắng hay những thiết bị làm nâu da khác. Tất cả những loại tia UV tiếp xúc với da đều đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do vậy, cần tránh các tác nhân gây hại này nhé!

Nhuộm da nâu bằng ánh nắng mặt trời

3. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng:

Thông qua việc ăn nhiều trái cây tươi và rau củ có thể giúp ngăn ngừa sự tàn phá da gây lão hóa. Một chế độ ăn chứa nhiều đường hoặc nguồn carbohydrate qua chế biến cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

 

4. Rượu có hại đối với sức khỏe:

Đặc biệt là làn da vì nó gây khô và dần dần phá hủy cấu trúc da nếu bạn uống nhiều. Vì thế, hạn chế dùng loại thức uống có cồn này để duy trì vẻ trẻ đẹp.

5. Tập thể dục hàng ngày:

Có thể giúp bạn cải thiện lưu thông máu và nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó, còn mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ hơn

6. Rửa mặt:

Rửa mặt bằng loại sửa rửa mặt dịu nhẹ giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp makeup và những tạp chất khác mà không gây kích ứng da. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày trong trường hợp ra nhiều mồ hôi. Khi đó da bạn rất nhạy cảm và dễ bị lên mụn nên việc rửa mặt lúc này là vô cùng cần thiết.

7. Bôi kem dưỡng ẩm:

Hàng ngày để có vẻ ngoài tươi trẻ. Bên cạnh đó, bạn nên ngưng sử dụng những sản phẩm gây ngứa hay dị ứng.

 

 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746