HISTOLAB NGHE | Có nên sử dụng AHA và BHA mỗi ngày?

Sử dụng AHA hoặc BHA có thể khiến cho gương mặt bạn gần như được lột xác. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân vân nên dùng AHA hay BHA hay nên kết hợp cả 2 loại. HISTOLAB sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

 

1. Tại sao da cần được tẩy tế bào chết?

 

Làn da chúng ta loại bỏ tế bào chết tự nhiên mỗi ngày nhưng lâu dần do lão hóa và việc tiếp xúc ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ khiến cho quá trình này chậm dần đi và có khi là ngừng lại. 

 

Da sẽ nhanh khô, sạm màu hoặc bong tróc. Lỗ chân lông bị bít tắc, to ra và da cũng dần mất đi sự đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn. Tẩy da chết chính là quá trình kích thích, phục hồi làn da, giúp gương mặt bạn rạng rỡ và trẻ hóa làn da.

 

2. AHA và BHA là gì?

 

AHA (Glycolic Acid, Lactic Acid, Phytic Acid) và BHA (thường là Salicylic Acid) giúp loại bỏ tế bào chết trên da bằng cách cắt đứt các liên kết với tế bào da chết. Bạn sẽ không thấy được da bong tróc trên mặt nhưng làn da của bạn sẽ mềm mại, trắng sáng và khỏe hơn.

 

Độ pH của AHA và BHA phải theo đúng khoảng quy định từ 3-4 thì sản phẩm mới hoạt động hiệu quả. 

 

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú có thể sử dụng AHA. Tuy nhiên, BHA vẫn chưa thực sự được xác đinh là có an toàn cho phụ nữ mang thai hay không. Bởi, BHA là gốc Salicylate nên một số ý kiến cho rằng không nên dùng. Một số ý kiến lại cho rằng BHA chỉ sử dụng trên da có 2% và là dạng acid gốc dầu nên vẫn có thể sử dụng được. 

 

Cả 2 loại cũng có đặc tính khác nhau tác động đến các tình trạng khác nhau.

 

3. Lợi ích của việc sử dụng AHA

 

sử dụng aha

 

- AHA hoạt động trên bề mặt da và hòa tan trong nước. 

 

- AHA được khuyên dùng với da thường đến da khô nhờ khả năng đẩy mạnh các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trong da

 

- Hiệu quả trong việc cải theiẹn các tổn thương gây ra bởi ánh nắng mặt trời

 

- Giảm nếp nhăn, làm sáng da

 

4. Lợi ích của việc sử dụng BHA

 

sử dụng aha

 

- BHA hoạt động trên bề mặt da, tan trong dầu và chất béo

 

- BHA có thể hoạt động sâu bên trong lỗ chân lông

 

- Phù hợp với những ai có làn da mụn, da dầu và dễ nổi mụn, lỗ chân lông bị tắc nghẽn

 

- Kháng viêm

 

5. Nên sử dụng AHA và BHA riêng lẻ hay kết hợp?

 

Câu trả lời là tùy thuộc vào làn da của bạn mà nên dùng riêng hay kết hợp cả 2 loại. Tuy nhiên, bạn phải theo dõi các phản ứng của da để thay đổi tần suất sử dụng. 

 

- Bạn có thể sử dụng AHA và BHA cách ngày, hoặc mỗi tuần một loại

 

- Dùng BHA hàng ngày và AHA mỗi tuần để ngăn ngừa mụn

 

- Dùng cùng loại AHA và BHA nhưng với nồng độ khác nhau giữa sáng và tối.

 

Việc sử dụng AHA và BHA hay kết hợp cả 2 loại tùy thuộc vào tình trạng da hiện tại của bạn và vấn đề bạn muốn giải quyết. HISTOLAB đã giải đáp cho bạn thêm một nỗi băn khoăn, lo lắng rồi. Chỉ cần lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, an toàn và đúng cách thì làn da bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746