HISTOLAB NGHE | Ceramide - thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng da

Là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các loại kem dưỡng ẩm nhưng chính xác Ceramide là gì thì chưa chắc các bạn đã biết. Hôm nay, HISTOLAB sẽ giúp bạn tìm hiểu về thành phần quan trọng không thể thiếu này nhé!

 

1. Ceramide là gì?

 

Ceramide được xem là 1 trong 3 loại Lipid tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da, chủ yếu là màng tế bào. Ceramide chiếm từ 40 - 50% Lipid lớp ngoài cùng của da (lớp sừng).

 

Ceramide có vai trò truyền tín hiệu của tế bào. Vì vậy, nó ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng sức khỏe của da.

 

ceramide

 

2. Tác dụng của Ceramide với da

 

- Ceramide là chất béo không bão hòa tốt nhất

 

Ceramide là loại chất béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Đối với làn da, chất béo này có thể giúp làn da căng mọng bóng khỏe, thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục những tổn thương trên da và ngăn ngừa các bệnh về da một cách hiệu quả. 

 

- Tạo ra lớp màng bảo vệ da

 

Làn da thiếu Ceramide dễ gặp phải tình trạng da kích ứng, dễ nổi mẩn ngứa, viêm da, nấm da,.. Bởi vì Ceramide là Lipid quan trọng thức hiện chức năng tạo nên hàng rào bảo vệ da hoàn hảo. Ceramide ngăn chặn sự xâm nhập các yếu tố độc hại từ môi trường sống, vi khuẩn.

 

ceramide

 

- Ceramide là thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng ẩm

 

Ceramide có đặc tính dưỡng ẩm cao nên thường được các hãng mỹ phẩm ứng dụng để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da. Ceramide trên bề mặt da có tác dụng ngăn cản sự thoát nước, duy trì độ ẩm ở  mức lý tưởng giúp da đảm bảo được độ đàn hồi và khỏe mạnh. Ngoài ra, Ceramide còn có tác dụng ngăn cản quá trình lão hóa da giúp làn da luôn giữ được nét trẻ trung. Bên cạnh đó, đây cũng là một hoạt chất giúp làm giảm tổn thương sau mụn và ngăn ngừa sự hình thành các loại sẹo.

 

ceramide

 

- Ceramide có thể dùng như thực phẩm chức năng

 

Nhằm tránh tình trạng mất nước trên da, các viên nén Ceramide thường được phụ nữ ở các nước có khí hậu lạnh sử dụng như một liệu pháp chăm sóc da. 

 

Khi da còn săn chắc, hàm lượng Ceramide dồi dào giúp da được bảo vệ và dễ hồi phục. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, hàm lượng Ceramide càng giảm và da dễ bị lão hóa và ung thư da. Thiếu hoạt chất Ceramide khiến da không còn được bảo vệ và bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng. Vì thế, bạn đừng quên bổ sung Ceramide từ bên trong lẫn bên ngoài. 

 

Bây giờ bạn đã biết được Ceramide là gì và những tác dụng của hoạt chất này đối với da rồi. Bạn đừng quên bổ sung Ceramide cho làn da nhé!

 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746