SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da đúng cách, bạn sẽ phí tiền cho những sản phẩm chăm sóc da khác. Nếu không rửa mặt, chăm sóc da cũng công cóc. Nếu chỉ lau sơ bằng khăn giấy, tiền cũng phí mà thôi. Vì thế, để giúp các bạn có được một làn da đẹp, HISTOLAB sẽ đem đến phương pháp làm sạch kép cho da để bạn không lăn tăn nữa nhé.

 

Phương pháp làm sạch kép chắc cũng không còn xa lạ với các bạn nữa vì mỹ phẩm và văn hóa Hàn Quốc đã quá phổ biến. Người Hàn Quốc tin rằng phương pháp làm sạch kép cho da sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi, dầu thừa...một cách tốt hơn. Nhờ đó, làn da không chỉ sạch sẽ, khô thoáng mà còn tạo điều kiện cho các sản phẩm chăm sóc da hấp thụ và phát huy hiệu quả tốt hơn.

 

Theo lý thuyết: 

 

Bước 1: Làm sạch da bằng sản phẩm chuyên dụng có gốc dầu để loại bỏ lượng dầu thừa, lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. 

 

Bước 2: Làm sạch hoàn toàn bề mặt da bằng sữa rửa mặt. Điều này tạo điều kiện cho các dưỡng chất sau đó hấp thụ và phát huy được tốt nhất. 

 

Thực tế:

 

Trên thực tế, phương pháp làm sạch kép đơn giản hơn. Nếu bạn đang sử dụng nhiều hơn 2 sản phẩm để làm sạch da (trong quy trình BUỔI TỐI) thì chúc mừng bạn, bạn đang áp dụng phương pháp làm sạch kép rồi đó. 

 

Làm sạch da đúng cách:

 

Phương pháp làm sạch kép phù hợp với quy trình chăm sóc da buổi tối hơn. Cơ bản như sau: 

 

phương pháp làm sạch ké

 

Buổi sáng:

 

Một số lưu ý về sữa rửa mặt cho bạn như sau: Sữa rửa mặt có nhiều loại như Gel, Milk, Lotion, Balm, Oil, Cleanser... Rửa mặt buổi sách phụ thuộc vào việc da bạn cảm thấy như thế nào sau khi thức dậy và hoạt động trong ngày của bạn như thế nào. Quy trình skincare sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với hoạt động trong một  ngày. Tuy nhiên, có một số quy tắc: 

 

+ Bạn nên rửa mặt vào buổi sáng (chỉ rửa bằng nước thôi cũng được). Sau một đêm dài, da mặt bạn đã tiếp xúc với nào là gối, mền, gối ôm - đây là những vật dụng chứa kha khá vi khuẩn. Nếu bạn có sử dụng bất cứ thứ gì lên mặt (ngay cả khi bạn ở nhà) thì hãy rửa mặt nhé. 

 

+ Các loại Micellar Water hay khăn giấy ướt không bao giờ là bước làm sạch mặt số 2 các bạn nhé. 

 

+ Bạn không cần dùng phương pháp làm sạch kép vào buổi sáng. Bởi, bạn không sử dụng bất cứ sản phẩm makeup hoặc SPF nào cả vì bạn ngủ sau một đêm mà.

 

Buổi tối:

 

Đây là lúc bạn phải dùng Double Cleansing đây. 

 

Bước 1: Nhiều người hay cho rằng phương pháp làm sạch kép tức là xài dầu tẩy trang trước rồi sau đó tẩy trang lần nữa rồi xài sữa rửa mặt làm sạch thiệt sạch. Không hề đúng đâu các bạn. Đơn giản là, nếu bạn makeup, hãy loại bỏ lớp makeup đó. Nếu bạn xài kem chống nắng, hãy loại bỏ lớp chống nắng. Nếu bạn makeup và xài cả kem chống nắng thì xài tẩy trang dạng dầu để loại bỏ. 

 

Bước 2: Đây là bước quan trọng nhất: Làm sạch da bằng sữa rửa  mặt. Bước này giúp bạn loại bỏ lớp tẩy trang còn sót lại trên da và đảm bảo da sạch. Đây là bước nền cho tất cả các bước sau khi bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Sữa rửa mặt có nhiều loại như Gel, Milk, Clay, Cream, Foam,... Các bạn nên chú ý đến kết cấu, mức độ làm sạch và đặc biệt là phù hợp với da bạn nữa nhé. Một điều lưu ý ở bước này là bạn nên chọn sữa rửa mặt đem lại cảm giác sạch nhưng không kin kít cho da nhé. Sạch quá thì da dễ khô lắm đấy.

 

Một lưu ý nhỏ cho bạn: sau khi rửa mặt, nhớ xài thêm Toner để cân bằng da, đảm bảo da không bị khô nhé. 

 

HISTOLAB chúc bạn sẽ luôn có một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh như da em bé nhé.

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Drop

Bạn có biết dưỡng ẩm cho da là điều vô cùng quan trọng. Khóa ẩm hay dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình skincare hàng ngày. Chọn kem/ gel dưỡng ẩm tốt giúp da chúng..

1900636746