HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là điều không thể thiếu nhé. 

 

Đối với nữ, các bạn thường Makeup, nên bạn nhớ tẩy trang bằng dầu, nước hoặc giấy tẩy trang trước rồi mới rửa mặt nhé. Đối với nam, bạn chỉ cần nhờ là rửa  mặt sau khi thức dậy (nếu cần) và trước khi đi ngủ nhé. 

 

1. RỬA TAY THẬT SẠCH

 

Có khoảng 80 - 90% tín đồ skincare không để ý là khi rửa mặt, tay phải sạch. Một trong những bước quan trọng nhất khi rửa mặt là RỬA TAY. Bàn tay là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn không nhìn thấy nhất. Vì vậy, bạn hãy để sẵn một chai rửa tay diệt khuẩn gần nơi bạn để sữa rửa  mặt để luôn nhớ rửa tay nhé. 

 

rửa mặt đúng cách

 

2. KHÔ DA

 

Nhiều bạn tâm sự với mình rằng rửa mặt nhiều da sẽ khô. Nhưng da khô thì khô, bạn phải rửa mặt nhé. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, ngăn ngừa mụn do dầu và bụi bẩn gây nên. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sữa rửa mặt từ các thương hiệu khác nhau. Bạn nên chọn loại có thành phần tốt và phù hợp với da nhé. Không thể không rửa mặt hoặc rửa sơ được đâu. Tai họa đấy!

 

3. ĐỘ pH CỦA DA

 

Bên ngoài da có một lớp màng acid có độ pH thấp. Da tự nhiên có độ pH dao động từ 4 đến 6, chuẩn nhất là 5.5. Nếu da có độ pH càng gần mức cân bằng, da càng khỏe và có ít vấn đề hơn. Chính vì vậy, các sản phẩm luôn quảng cáo là "cân bằng độ pH cho da". Việc cân bằng là điều vô cùng quan trọng trong việc điều trị các vấn đề về da. 

 

rửa mặt đúng cách

 

Sữa rửa mặt có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ lớp màng acid của da vì hầu hết các sản phẩm sữa rửa mặt đều có độ pH cao hơn mức tối ưu gây nên việc pH tăng lên sau khi rửa mặt. Vi khuẩn sẽ dễ thâm nhập hơn, tăng độ nhạy cảm và gây ra mụn. Vì thế, bạn phải nên lựa chọn sữa rửa mặt cho phù hợp. Bạn không nên chọn sữa rửa mặt có độ pH trên 6 nhé. Bạn nên hỏi Google trước khi mua cho chắc nhé. Nhưng nếu bạn lỡ mua sữa rửa mặt rồi thì sao? Không sao, sau khi rửa mặt, bạn xài thêm toner để cân bằng lại da nhé. 

 

4. RỬA MẶT BẰNG NƯỚC NÀO?

 

Rửa mặt đúng cách là rửa mặt bằng nước lạnh, nóng hay ấm? Bạn nên làm theo các bước sau cho chuẩn nhé:

 

- Vỗ lên mặt bằng nước ấm để làm ẩm da và lỗ chân lông giãn nở trước khi tiếp xúc với sữa rửa mặt. Nước quá nóng sẽ làm da khô và bong tróc. Nước lạnh sẽ không làm lỗ chân lông giãn nở.

 

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

 

- Sau khi rửa mặt, các bạn nên vỗ nước lạnh vài lần sau cùng để lỗ chân lông khép lại. 

 

5. RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH BẰNG GÌ THÌ HIỆU QUẢ?

 

Các tín đồ skincare đang thắc mắc không biết rửa mặt bằng gì thì sạch: bằng tay, bọt rửa mặt, cọ hay bằng máy. Đơn giản, rửa mặt đúng cách bằng tay thì cũng đã ổn rồi. Dùng thêm miếng bọt chuyên dụng, cọ hay máy thì da sẽ sạch hơn. Các bạn cứ truyền tai nhau rằng rửa mặt bằng máy thì sẽ sạch gấp mấy chục lần so với bằng tay. 

 

rửa mặt đúng cách

 

Trên thị trường có nhiều thiết bị hoặc công cụ rửa mặt cho bạn lựa chọn. Bạn nên chọn loại nào phù hợp với da, tránh gây chà xát mạnh cho da nhé. Rửa mặt bằng tay, công cụ hay máy thì cũng đều sạch cả. Nếu bạn muốn đầu tư, hãy sắm một cái máy chất lượng để đảm bảo da luôn sạch và khỏe mạnh nhé.

 

6. RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH LÀ SAO? 

 

Bạn có bao giờ hỏi Google rằng: "Rửa mặt sao cho đúng?, Cách rửa mặt đúng cách, Rửa mặt sao cho sạch?..." Chứng tỏ bạn đã rửa mặt sai cách, da không sạch và mụn thì nổi đầy đúng không? Mình đã đề cập cách rửa mặt đúng cách ở phía trên cho các bạn rồi nhưng mình sẽ nói rõ hơn nhé. Quy trình như sau:

 

- Làm ướt bằng nước ấm.

 

- Lấy 1 lượng vừa đủ sữa rửa mặt ra tay, tạo bọt và rửa mặt (không được thoa trực tiếp lên da nhé).

 

- Mát-xa ở các vùng má, trán, mũi, cằm (mỗi vùng tầm 20 - 30 giây).

 

- Rửa sạch mặt, vỗ vài lần với nước lạnh.

 

7. LAU MẶT 

 

Sau khi rửa mặt, bạn cần phải lau mặt sạch. Bạn dùng khăn mặt thấm nhẹ lên mặt cho khô, đừng chà xát khăn lên mặt vì dễ tổn thương cho da, đặc biệt là khi da đang bị mụn. Khăn phải giặt thường xuyên là chuyện dễ hiểu. Nếu các bạn sử dụng các chai sữa rửa mặt dạng tuýp (hay bất cứ dạng nào) có nắp, có vòi thì cũng nên thường xuyên làm sạch phần đầu. Đây là phần dễ bị đọng nước, dễ có vi khuẩn. 

 

rửa mặt đúng cách

 

Việc tư vấn chuyện rửa mặt cho bạn đã xong. Bạn nên chú ý các bước quan trọng để có một làn da tràn đầy sức sống nhé.

 

 

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Drop

Bạn có biết dưỡng ẩm cho da là điều vô cùng quan trọng. Khóa ẩm hay dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình skincare hàng ngày. Chọn kem/ gel dưỡng ẩm tốt giúp da chúng..

1900636746