HISTOLAB NGHE | Essence, Serum & Ampoule có gì khác nhau?

Hàn Quốc là xứ sở của sắc đẹp với phương pháp dưỡng da 10 bước nổi tiếng. Vì thế, sản phẩm skincare Hàn Quốc vô cùng là đa dạng. Trong đó, có 3 sản phẩm bạn thường hay bị nhầm lẫn nhất: Essence, Serum và Ampoule. Hãy cũng HISTOLAB xem xem là có sự khác biệt nào ở đây không nhé.

 

1. Nguyên nhân gây nhầm lẫn

 

Sau bước tẩy trang, rửa mặt và toner là đến các bước dưỡng da đặc trị. Các sản phẩm ở bước này được gọi là tinh chất. Tuy nhiên, ở bước này, bạn có thể sử dụng rất nhiều sản phẩm như essence, serum và ampoule. Chính vì vậy, nên nhiều bạn còn khá băn khoăn khi phân biệt các sản phẩm này. Chúng có sự khác biệt nhau không? Có cần sử dụng tất cả hay không? Thứ tự sử dụng như thế nào là đúng?

 

esence, serum và ampoule

 

2. Điểm giống nhau

 

Cả 3 sản phẩm trên đều có thể sử dụng cho các bước chăm sóc da cơ bản. Chúng có thể có từ 2 đến 3 thành phần nuôi dưỡng tập trung vào việc chăm sóc, khắc phục một vấn đề nào đó về da. 

 

Các sản phẩm này đều được sử dụng sau toner, trước lotion hoặc kem. Essence, serum và ampoule đều có kết cấu thân  nước và mang lại cảm giác nhẹ dịu khi sử dụng. Tùy vào thành phần và công dụng, chúng sẽ có nhiều chức năng khác nhau như: cấp ẩm, dưỡng trắng, cải thiện độ đàn hồi, chống lão hóa,...

 

3. Essence

 

Essence được xem là sự sáng tạo độc đáo của ngành mỹ phẩm Hàn. Essence còn có tên gọi khác là Water Treatment. Essence có kết cấu chủ yếu ở dạng lỏng với công dụng chính là cấp ẩm thêm cho da sau bước toner. Essence có thành phần hoạt tính nhẹ, ít cô đặc. 

 

esence, serum và ampoule

 

Cấp ẩm là việc vô cùng là quan trọng với da. Da được uống nước đầy đủ sẽ căng bóng, hàng rào bảo vệ da càng khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các yếu tố kích ứng từ môi trường.

 

Bên cạnh các thành phần chính là nước thì essence cũng được bổ sung một số các dưỡng chất khác như chống lão hóa, khoáng chất. Đó là như là một bước chuẩn bị cho da trước khi tiến hành skincare chuyên sâu.

 

Cách dùng Essence hiệu quả là thoa trực tiếp lên da, dùng tay vỗ nhẹ hoặc bấm các ngón tay lên mặt từ trên xuống dưới (Ts. Nadine Pernodet, người phát triển Micro Essence Estée Lauder). 

 

4. Serum

 

Serum có thể xem như là một trong những "sản phẩm đinh" trong quá trình skincare hàng ngày cùng với kem dưỡng ẩm. Serum sở hữu những thành phần dưỡng chất tác động mạnh với mức độ đậm đặc hơn essence. Serum có khuynh hướng thiên về điều trị và đem lại kết quả nhanh chóng hơn. Chính vì thế, giá thành của serum thường cao hơn so với các sản phẩm khác cùng bộ dưỡng mặc dù chai có dung tích khá nhỏ. 

 

esence, serum và ampoule

 

Serum có kết cấu đặc hơn essence, như một dạng gel lỏng để vẫn có khả  năng thẩm thấu dưới nhiều tầng da. Serum được dùng sau toner và essence (nếu bạn sử dụng cả essence và serum).

 

5. Ampoule

 

Đây là đứa con "sinh sau đẻ muộn" trong so với essence và serum. Ampoule có kết cấu đặc hơn serum. Ampoule đầy ắp các thành phần dưỡng chất với nồng độ cao hơn serum. Đây là vị cứu tinh dành cho những ai đang lăn lộn với những vấn đề về da và cần một "liều thuốc" cao để tác động ngay lập tức.

 

esence, serum và ampoule

 

Với mức độ đậm đặc cao, ampoule không được khuyên dùng mỗi ngày. Thay vào đó, đây sẽ là một liều thuốc trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, vẫn có nhiều loại ampoule thích hợp dùng mỗi ngày. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé.  Một đặc điểm là dù dồi dào dưỡng chất nhưng kết cấu của ampoule vẫn được xem là mỏng nhẹ. 

 

6. Thứ tự sử dụng

 

Nếu bạn đang trong quá trình skincare, thì hãy tham khảo các bước skincare dưới đây và lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp nhé. Tùy theo tình trạng và loại da, bạn hãy áp dụng phù hợp và tránh để da bị quá tải nhé.

 

- Sử dụng Essence + Serum: Tẩy trang (buổi tối) - Rửa mặt - Toner - Essence - Serum - Kem dưỡng - Kem chống nắng (ban ngày).

 

- Sử dụng Serum + Ampoule: Tẩy trang (buổi tối) - Rửa mặt - Toner - Ampoule - Serum - Kem dưỡng - Kem chống nắng (ban ngày).

 

- Chỉ sử dụng Serum: Tẩy trang (buổi tối) - Rửa mặt - Toner - Serum - Kem dưỡng - Kem chống nắng (ban ngày) - (nếu bạn quá lười hoặc da không chịu được nhiều sản phẩm).

 

- Chỉ sử dụng Ampoule: Tẩy trang (buổi tối) - Rửa mặt - Toner - Ampoule - Kem dưỡng - Kem chống nắng (ban ngày) - (nếu bạn quá lười hoặc da không chịu được nhiều sản phẩm).

 

Bạn nên nhớ kỹ là sau các bước tinh chất  thì kem dưỡng là vô cùng quan trọng. Không xài kem dưỡng giống như bạn để gia sản quý giá của bạn trong nhà mà không khóa cửa vậy. Nhớ nhé các bạn!

 

Nhìn chung, cả essence, serum và ampoule đều có thể xem là các tinh chất đặc trị cho da. Bạn có thể sử dụng kết hợp chúng với nhau để được kết quả tốt nhưng mà bạn cũng nên nhớ là làn da mình đang cần gì mà dùng nhé!

Có thể bạn quan tâm

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà hàng ngày

Cách chăm sóc da đúng cách và khoa học sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Trong đó, các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng và cần được tiến..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Chăm sóc da: Bắt đầu từ đâu?

Phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản từ thuở bé đã sớm có ý thức chăm sóc da như một thói quen. Còn đa phần các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm sóc da thế..

SKINCARE CÙNG HISTOAB | Bí quyết chăm sóc da mỗi ngày

Nếu bạn đang trong tình trạng da xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn thì nên đọc bài viết này ngay bây giờ nhé! Để có một làn da đẹp, nhất định phải chăm chỉ chăm sóc..

HISTOLAB NGHE | Ngày sản xuất và hạn sử dụng các sản phẩm Skincare?

Con gái ai lại không thích mua sắm. Việc mua những sản phẩm đắt tiền, số tiền lên đến vài triệu là chuyện phổ biến. Sản phẩm này chưa hết thì lại mua sản phẩm khác..

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Double Cleansing - Phương pháp làm sạch kép cho da

Lâu nay, chị em phụ nữ thường hay làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, sau một ngày dài, sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch da..

HISTOLAB NGHE | Rửa mặt sao cho đúng?

Các bạn có để ý ở những bài viết trước, mình đề cập nhiều đến vấn đề rửa mặt. Đây là bước nền tảng để có được một làn da khỏe. Rửa mặt 2 lần/ ngày là..

1900636746